MUT
FACULTY OF
BUSINESS ADMINISTRATION

MARKETING

สาขาวิชาการตลาด

สาขาวิชาการตลาด

   บริหารธุรกิจการตลาด มุ่งเน้นไปที่การศึกษาพฤติการ ความต้องการของผู้ใช้สินค้าและบริการ เพื่อนำมาเพิ่มคุณค่าให้แก่สินค้าและบริการให้แก่บริษัท ห้าง ร้านต่างๆ ที่ต้องการนำเสนอสิ่งใด ๆ ให้แก่ผู้บริโภค ทำการออกแบบแนวความคิดในการนำเสนอ การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ต่อผู้ชม และผู้บริโภคให้ได้อย่างตรงใจ และ กระตุ้นการซื้อสินค้าของผู้บริโภค โดยจัดการเรียนการสอนเรียงลำดับตั้งแต่เริ่มต้น การพิจารณากรณีศึกษาต่างๆ และการประยุกต์ใช้งาน ดังนี้
  - พื้นฐานการบริหารงาน การจัดการ การเงินและการธนาคาร การตลาด การบัญชี การใช้งานและพัฒนาโปรแกรม
  - ความสามารถด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และกระบวนวิธีกระตุ้นความต้องการซื้อ
  - ความสามารถด้านการบริหารงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์

อาชีพที่รองรับ

   นักการตลาด เป็นผู้เชียวชาญด้านการกระตุ้นความต้องการซื้อของผู้บริโภค การส่งเสริมให้เกิดยอดขายที่เพิ่มขึ้น การวิเคราะห์จัดความต้องการของตลาดต่อสินค้าและบริการ ทำให้นักการตลาดเป็นที่ต้องการของธุรกิจ หรือองค์กรที่มีการติดต่อกับผู้ซื้อ หรือผู้รับบริการ 

อาชีพที่รองรับ

- Risk Management
- Business Analyst
- Privilege Sale Relation
- PFS Credit Unsecured Approver
- เจ้าหน้าที่ส่งเสริมงานขาย
- เจ้าหน้าที่การตลาด

แนวทางการเรียนการสอน

จำนวนหน่วยกิตลอดหลักสูตร 129 หน่วยกิต
หมวดวิชาทั่วไป 30 หน่วยกิต คิดเป็น 23 %
หมวดวิชาเฉพาะ 93 หน่วยกิต คิดเป็น 72 %
หมวดวิชาเลือก   6 หน่วยกิต คิดเป็น  5 %

อาจารย์ประจำสาขา

อาจารย์ต่อศักดิ์ หาญคุณะเศรษฐ์
หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด

“อย่ากลัวและควรเตรียมพร้อมกับสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลง“