- ฝึกการสร้างแผนธุรกิจด้วยตัวเองที่ใช้งานได้จริงครบทุกขบวนการระหว่างเรียนโดยมีคณาจารย์ทำหน้าที่เป็น coach
- ฝึกการสร้างทักษะ ความชำนาญ จากการจากประสบการณ์ตรง ปฏิบัติได้จริง พร้อมเป็นผู้ประกอบการและตอบสนองภาคอุตสาหกรรม
- เป็นหลักสูตรที่สร้างทักษะการเป็นผู้ประกอบการและตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรม
Facilities
เข้าใจตลาดและผู้บริโภค
เน้นศึกษาความต้องการของผู้ใช้สินค้าและบริการ เพื่อนำมาเพิ่มคุณค่า และนำเสนอต่อผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ
Facilities
มาตรฐานการเรียนการสอน
การเรียนการสอนมีการจัดการอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่เริ่มต้น การพิจารณากรณีศึกษาต่างๆ และการนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง
แนวทางการเรียนการสอน
จำนวนหน่วยกิตลอดหลักสูตร 129 หน่วยกิต
หมวดวิชาทั่วไป 30 หน่วยกิต คิดเป็น 23 %
หมวดวิชาเฉพาะ 93 หน่วยกิต คิดเป็น 72 %
หมวดวิชาเลือก 6 หน่วยกิต คิดเป็น 5 %
ผศ. ดร.สิริภักตร์ ศิริโท
คณบดีคณะบริหารธุรกิจ
Facilities
เท่าทันยุคดิจิทัล
นำเทคโนโลยีด้านการบริหารงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ การศึกษาระะบบตลาดในยุคดิจิทัลมาใช้ในหลักสูตร
Facilities
เน้นความเข้าใจพื้นฐาน
มีพื้นฐานการบริหารงาน การจัดการ การเงิน ธนาคาร การตลาด บัญชีการใช้งานและพัฒนาโปรแกรม
Job
Strategic Marketing Planner
การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด Job
Marketing Analyst
นักวิเคราะห์การตลาด Job
Content Marketing
นักสื่อสารการตลาด Job
Digital Marketer
นักการตลาดดิจิทัล Job
International Marketer
นักการตลาดระหว่างประเทศ Job
Academic Marketer
นักวิชาการด้านการตลาด Job
Event Marketing
นักกิจกรรมทางการตลาด Job
Marketing Consultant
ที่ปรึกษาด้านการตลาด
WHY ? MARKETING
- ฝึกการสร้างแผนธุรกิจด้วยตัวเองที่ใช้งานได้จริงครบทุกขบวนการระหว่างเรียนโดยมีคณาจารย์ทำหน้าที่เป็น coach
- ฝึกการสร้างทักษะ ความชำนาญ จากการจากประสบการณ์ตรง ปฏิบัติได้จริง พร้อมเป็นผู้ประกอบการและตอบสนองภาคอุตสาหกรรม
- เป็นหลักสูตรที่สร้างทักษะการเป็นผู้ประกอบการและตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรม
วุฒิการศึกษาที่เปิดรับ
- สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า
- สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่า
หลักสูตรที่เปิดสอน
- หลักสูตร 4 ปี
- หลักสูตรเทียบโอน เรียนวันธรรมดา
จุดเด่นของสาขา
เข้าใจตลาดและผู้บริโภค
เน้นศึกษาความต้องการของผู้ใช้สินค้าและบริการ เพื่อนำมาเพิ่มคุณค่า และนำเสนอต่อผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ
มาตรฐานการเรียนการสอน
การเรียนการสอนมีการจัดการอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่เริ่มต้น การพิจารณากรณีศึกษาต่างๆ และการนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง
เท่าทันยุคดิจิทัล
นำเทคโนโลยีด้านการบริหารงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ การศึกษาระะบบตลาดในยุคดิจิทัลมาใช้ในหลักสูตร
เน้นความเข้าใจพื้นฐาน
มีพื้นฐานการบริหารงาน การจัดการ การเงิน ธนาคาร การตลาด บัญชีการใช้งานและพัฒนาโปรแกรม
ค่าเทอมเฉลี่ย และ หน่วยกิต
เพิ่มเติม
อาชีพที่รองรับ
บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร สามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย เนื่องจากเป็นที่ต้องการของตลาด
สามารถสร้างรายได้ในระดับที่สูง ด้วยคุณภาพที่ตอบโจทย์เทคโนโลยีและอุตสาหกรรม การันตี อนาคตการทำงาน
Strategic Marketing Planner
การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
Marketing Analyst
นักวิเคราะห์การตลาด
Content Marketing
นักสื่อสารการตลาด
Digital Marketer
นักการตลาดดิจิทัล
International Marketer
นักการตลาดระหว่างประเทศ
Academic Marketer
นักวิชาการด้านการตลาด
Event Marketing
นักกิจกรรมทางการตลาด
Marketing Consultant
ที่ปรึกษาด้านการตลาด
ผศ. ดร.สิริภักตร์ ศิริโท
คณบดีคณะบริหารธุรกิจ
ดำเนินการเปิดหลักสูตรเร็วๆ นี้
ดำเนินการเปิดหลักสูตรเร็วๆ นี้