MUT
FACULTY OF
BUSINESS ADMINISTRATION

คณะบริหารธุรกิจ

คณะบริหารธุรกิจมุ่งเน้นการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นนักบริหารรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ หลักสูตรได้ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาทักษะด้านการบริหารที่พร้อมเป็นผู้ประกอบการรวมถึงการรู้เท่าทันเทคโนโลยีและเข้า ไปเป็นส่วนหนึ่งของภาคอุตสาหกรรม การเรียนการสอนได้นำโปรแกรมต่างๆ ที่ทันสมัยและใช้อยู่ในแวดวงผู้ประกอบการโดยเรียกหลักสูตรนี้ว่า “การบริหารธุรกิจยุคดิจิทัล”

ผู้เรียนจะได้พัฒนาสมรรถนะ

ผู้เรียนจะได้พัฒนาสมรรถนะเพื่อการวางแผนกลยุทธ์ทั้งระดับธุรกิจและองค์กรไม่ว่าจะเป็นในหรือระหว่างประเทศ การเขียนแผนธุรกิจตั้งแต่กระบวนการเริ่มต้นจนสามารถจัดตั้งเป็น Start Up และ SME ได้ รวมไปถึงยังมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้พัฒนา Soft Skills ของนักบริหารยุคใหม่

สาขาที่เปิดสอน

สาขาบัญชีบัณฑิต

เพิ่มเติม

สาขาวิชาการตลาดยุคดิจิทัล

เพิ่มเติม

สาขาวิชาการจัดการและการเป็นผู้ประกอบการยุคดิจิทัล

เพิ่มเติม

สาขาวิชาโลจิสติกส์สากลและการจัดการอุตสาหกรรม

เพิ่มเติม

สาขาวิชาการจัดการนวัตกรรมและธุรกิจ (IBM)

เพิ่มเติม

คลิปวีดีโอ

placeholder

placeholder

placeholder

placeholder

placeholder

placeholder

placeholder

placeholder

placeholder

placeholder

แนวทางการเรียนการสอน หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจเพื่อเศรษฐกิจดิจิทัล

ปี 1

หลักการใช้เทคโนโลยี

ดิจิทัลกับการบริหาร

เทอม 1
เทอม 2

สร้างความคิดการบริหารแนวใหม่

เทคโนโลยีดิจิทัลและธุรกิจอัจฉริยะ

ปี 2

ธุรกิจยุคดิจิทัล

WORKSHOP : ศึกษาความเป็นไปได้ทางธุรกิจ

เทอม 1
เทอม 2

การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ

WORKSHOP : การศึกษาความเป็นไปได้ทางธุรกิจ

ปี 3

เรียนกลุ่มวิชาเอก

  • การตลาดยุคดิจิทัล
  • การจัดการและการเป็นผู้ประกอบการยุคดิจิทัล
  • โลจิสติกส์สากลและการจัดการอุตสาหกรรม
  • WORKSHOP : แผนธุรกิจและการทดสอบตลาด
เทอม 1
เทอม 2

เรียนกลุ่มวิชาเอก

  • การตลาดยุคดิจิทัล
  • การจัดการและการเป็นผู้ประกอบการยุคดิจิทัล
  • โลจิสติกส์สากลและการจัดการอุตสาหกรรม
  • WORKSHOP : แผนปฏิบัติการและดำเนินการทางธุรกิจ

ปี 4

เรียนกลุ่มวิชาเอก

  • การตลาดยุคดิจิทัล
  • การจัดการยุคดิจิทัล
  • โลจิสติกส์สากลและอุตสาหกรรม
  • WORKSHOP : การวัดผลการดำเนินการทางธุรกิจ
เทอม 1
เทอม 2

เรียนกลุ่มวิชาเอก

  • การตลาดยุคดิจิทัล
  • การจัดการยุคดิจิทัล
  • โลจิสติกส์สากลและอุตสาหกรรม
  • WORKSHOP : ธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการ

ผู้บริหารคณะ

ผศ. ดร.สิริภักตร์ ศิริโท
อาจารย์กีรติ วงศ์ทองศรี
ดร.สุรีรักษ์ วงษ์ทิพย์
อาจารย์สิริรักษ์ ภู่วิริยะพันธ์
อาจารย์ธีรธัช สวัสดิวิชัย